Quy trình 5 bước quyết định mua hàng của người tiêu dùng

  • Bước 1: Nhận thức nhu cầu

Trong đời sống hàng ngày, khi có những vấn đề nảy sinh, người tiêu dùng nhận thức được mình cần phải mua sắm cái này cái kia.

  • Bước 2: Tìm hiểu sản phẩm và những thông tin liên quan

Họ bắt đầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm có nhu cầu qua bạn bè, người thân, internet, báo chí, tư vấn viên,…

  • Bước 3: Đánh giá thông tin so sánh sản phẩm trước khi mua hàng

Sau khi có thông tin đầy đủ rồi người tiêu dùng quan tâm nhất tới thương hiệu, nhãn hiệu, giá cả và nơi bán sản phẩm đó. Ví dụ như người tiêu dùng đó đang quan tâm tới việc mua một chiếc điện thoại di động bền mà rẻ nên dù rất rất thích iPhone X rồi nhưng giá đắt quá đành phải chọn một chiếc điện thoại Nokia.

  • Bước 4: Mua sản phẩm

Xác định được muốn mua món đồ nào rồi nhưng bản thân họ thấy được còn người thân họ lại cho rằng không nên mua lúc này thái độ người mua hàng sẽ quyết định tất cả. Ví dụ bạn quyết định sẽ mua điện thoại Nokia nhưng người thân bạn không thích và khuyên chuyển sang dùng điện thoại Samsung thì có lẽ bạn sẽ đổi sang sản phẩm khác ? Hoặc đang định mua điện thoại Nokia thì chưa kịp mua bạn đã bị móc túi trước khi tới cửa hàng… thì bạn đi về nhà ngay và không mua nữa?

  • Bước 5: Đánh giá sau khi sử dụng sản phẩm

Sau khi đã mua được sản phẩm theo nhu cầu, người dùng trải nghiệm sản phẩm và đưa ra nhận định sản phẩm tốt hay xấu, thương hiệu chất lượng hay dở tệ, thái độ phục vụ ra sao,…. và để lại đánh giá giúp những người mua sau có thêm căn cứ để chọn mua sản phẩm hoặc thương hiệu đó.

Register New Account
Reset Password
Compare items
  • So sánh kỹ thuật (0)
Compare
0